NANAY NAMATAY MATAPOS SABIHAN NG MGA ANAK NG WALANG SILBI DAHIL NAKARATAY ITO SA KARAMDAMAN

Image
Ang mga ina ay handang gawin ang lahat para sa ikabubuti ng pamilya lalo na sa mga anak. Ngunit, ganito rin ba ang nararamdaman ng mga anak para sa kanilang ina? Handa rin bang gawin ng mga anak ang lahat para sa ikabubuti ng ina? Isang ina naman ang nagpakita ng mabuting kalooban para sa kanyang pamilya at ginawa ang lahat para sa mga ito ngunit kabaligtaran ang sinukli ng mga anak niya. Siya ay si Nanay Linda. Bata pa lamang si Nanay Linda ay wala nang humpay ito sa pagtatrabaho hanggang sa tumuntong siya sa edad na 47-anyos ay maaga itong na-str0ke dahil nga sa pagkayod nito para sa kanyang pamilya. Dahil dito ay hindi na makapagtrabaho si Nanay Linda. Kinakailangan niya ng aruga sa pangangalaga ng kanyang mga anak na ginawa naman nila noong una. Ngunit kinalaunan ay hindi na nila inaasikaso si Nanay Linada dahil ang madalas nilang atupagin ay ang pamamasyal at pakikipag-inuman. Wala namang kamalay-malay rito si Nanay Linda dahil hindi na niya kayang tumayo at para sa kanyang mga an

MGA NANAY BIGBIGYAN NG P2,000.00 NA SAHOD MONTHLY

 

NAKA REGISTER KANA BA?

REGISTER NA DITO 

 πŸ‘‰ https://bit.ly/38Xv6m7   Register-na-dito.


MAYNILA - Isinusulong sa Kamara ang isang panukalang naglalayong mabigyan ng buwanang sahod sa mga housewife.



Sa House Bill 8875 na isinusulong ni Albay Rep. Joey Salceda, kinikilala ang ambag ng mga misis ng tahanan sa kanilang mag-hapong pag-aalaga sa kanilang mga asawa’t anak gayundin ang epekto nito sa ekonomiya.

Sa ilalim ng panukala, bibigyan ng P2,000 sweldo ang mga nanay na may isang anak na may edad 12 pababa at makokonsiderang kabilang sa pinakamahihirap sa bansa.


Comments

  1. Replies
    1. sana po totoo napakahirap po ang kalagayan nang isang nanay lalo katulad ko isang widow po at 7 pa po ang mga anak na iwan sa akin pagiging isang kasambahay lang ang work ko po,

      Delete
  2. sana nga po 22o na magkakaroon ng shod ang mga nanay n kagaya k na nag aalaga ng mga anak hirp dn po kc ng nsa bahay lng instead maka2long s aswa e2 nag aalaga s mga anak nmin apat po anak nmin ang aswa k po ay isang magfafarmer po ng mais sna may shod nga po ang mga nanay n kagaya kπŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™godbless po

    ReplyDelete
  3. Sana all at sana tutoo yan kasi malaking tulong din yong 2k kung makataon Lalo na hanggang ngayon di pa rin po tayo make alis alis sa pandemic na kinakaharap ng buong bansa πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™

    ReplyDelete
  4. Sana po lahat ng nanay mabigyan ng sahod.malaking tulong po yan kung sakali.

    ReplyDelete
  5. Paano po magregister?Salamat po

    ReplyDelete
  6. Sana nga po ako 2yrs old baby ko

    ReplyDelete
  7. Paano po mag parehistro isa akong solo parent na walang nakukuhang sustentento sa ama ng anak ko .3 years old na naun anak ko at dahil din sa pandemic hanggang naun d pa nakakabalik sa trabaho at wala ako nakuha kahit na ano ayuda mula sa aaking trabaho.

    ReplyDelete
  8. sana po totoo yan malaking tulong po yan sa amim Crisanta C Mejia Barangay Sitio Gulod Minuyan proper CSJDM Bulacan

    ReplyDelete
  9. Plzzzz Ako Sana makasama tatlo po Anak Sana makasama po Ako isang 3yrs old 2yrs old 1yrs old plzzzzz po

    ReplyDelete
  10. Sana po totoo to..para Naman may pambili kmi para Naman sa sarili namin..kahit pambili vitamins naming mga nanay ..

    ReplyDelete
  11. sana po matuloy at
    isa po ako sa mapi
    li lalo na bgsyon
    wala trabaho
    asawako

    ReplyDelete
  12. Sana po totoo para sa 2 Kong anak

    ReplyDelete
  13. Sana Mr President isapo ako din silngle parent po ako 2 anak alapo permanent trabaho nakikitira lang sa tiyahin alapo trabho 09452306976

    ReplyDelete
  14. Sana po makatanggap din ako kasi walsng pirmaninting trabaho ang live in partner ko

    ReplyDelete
  15. Sana po 22o tatlo po anak ko 7/5/1years old

    ReplyDelete
  16. Janice Angoluan
    09558287223
    Apat po anak ko

    ReplyDelete
  17. Zone 8 Brgy Site Pob ll Santiago Agusan del Norte CARAGA
    09307024632
    Sana po mapili po ako may tatlo po akong ank grade 8 Ang panganay part-time panday po Papa nla housewife Lang po ako pls πŸ™

    ReplyDelete
  18. Sana dto sa antipolo mabgyan din mga ka tulad kong nanay 6 po anak ko 15 po ang panganay ko ang bunso ko 2 yrs old wla po akong trbho kya sana mabgyan kme

    ReplyDelete
  19. Sana po magkatotoo hirp po pag single parents k..... teressasison09610861617

    ReplyDelete
  20. sana po makasama po ako jan apat ank ko at buntis pa po ako ngayon.d pa naman ako nakakatanggap sa sap mula first second at pti ngayon wla parin sana makatanggap naman ako kc marami po akong batang inaalagaan ksma na yong stepson ko kya bali lima silang inaalagaan ko.pang anim na itong pinagbubuntis ko.kya sana makatanggap naman po ako niyan from peniafrancia antipolo 09614275476

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

DSWD | MASTERLIST NGAYONG ARAW | APRIL 27, 2021

DSWD: MGA PANGALAN NG BAGONG KASALI SA 4P'S | TINGNAN ANG PANGALAN MO!